การตลาดคลาสสิก

%e0%b8%9b%e0%b8%81xxx_page_7

ผู้แต่ง : ดำรงค์  พิณคุณ.

ปีที่พิมพ์ : 2559

เลขเรียกหนังสือ : 658.8 ด493ก

องค์กรที่ประสบความสำเร็จ จำเป็นต้องมี “ความคิดสร้างสรรค์” และความคิดสร้างสรรค์ ไม่ได้เกิดเฉพาะฝ่ายการตลาดเท่านั้น แต่ความคิดสร้างสรรค์ยังสามารถพบได้จาก ฝ่ายผลิต เมื่อใดที่ฝ่ายผลิตคิดค้นสินค้าใหม่ หรือวิธีการแก้ปัญหาแบบใหม่ๆ เช่นโรงงานผลิตถ้วยกระดาษ หากฝ่ายผลิตสามารถพัฒนาถ้วยกระดาษให้กว้างขึ้น เราก็ใช้ถ้วยกระดาษนั้นใส่น้ำซุปร้อนๆ หรือบางแห่งนำไปใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวแทนชามพลาสติกก็ได้ องค์กรระดับที่ต้องแข่งขันสูง จำเป็นต้องสร้าง “ผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่า” โดยปกติแล้ว เจ้าของผลิตภัณฑ์ หรือโรงงานผู้ผลิตสินค้าทั่วไปมักจะ “มองโลกแบบ เข้าข้างตนเอง” สินค้าของตนเองนั้น ดีสุดยอด ดีที่สุด