ผู้แต่ง : ธีรกิติ นวรัตน ณ อยุธยา.
ปีที่พิมพ์ : 2557
เลขเรียกหนังสือ : 658.4 ธ621ก
การบริการเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับพวกเราทุกคนและระบบเศรษฐกิจของโลก ในฐานะที่เราทุกคนเป็นผู้บริโภคจึงจำเป็นต้องใช้บริการในรูปแบบต่างๆ อยู่เสมอ นอกจากนี้ถ้าพิจารณาในระดับโลกเราจะพบว่า ภาคบริการ (Service Sector) กลายเป็นภาคเศรษฐกิจที่มีความสำคัญมากที่สุดในกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมในฐานะที่เป็นแหล่งที่มาของรายได้และการจ้างงานที่สำคัญที่สุดในปัจจุบันอีกด้วย แม้แต่ในประเทศไทยของเรา ภาคบริการก็มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน ดังจะเห็นได้จากรายได้จากภาคบริการของประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการบริการมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งดังกล่าวข้างต้น ผู้เขียนจึงเรียบเรียงเล่มนี้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ (1) เพื่อใช้เป็นตำราเรียนสำหรับวิชา “การตลาดบริการ” (Service Marketing) ในระดับปริญญาตรีและโท คณะบริหารธุรกิจ (2) เพื่อใช้เป็นหนังสือประกอบการเรียนการสอนในคณะหรือสาขาวิชาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริการ เช่น ด้านการจัดการการท่องเที่ยวและโรงแรม (Tourism and Hotel Management) การดูแลสุขภาพ (Health Care) การสื่อสารมวลชน (Mass Communication) และ (3) เพื่อใช้เป็นคู่มืออ้างอิงเบื้องต้นในการดำเนินธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ ผู้บริหาร และผู้ประกอบการอาชีพที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการอย่างมีคุณภาพ และสามารถทำให้พนักงานทุกคนของท่านมี “จิตสำนึกในการให้บริการ” (Service Mind) และให้บริการที่ลูกค้าประทับใจ