ผู้แต่ง : โฮวาร์ด ชูลท์ส และโจแอน กอร์ดอน
ผู้แปล : โตมร สุขปรีชา
ปีที่พิมพ์ : 2554
เลขเรียกหนังสือ : 647.95 ช678ถ
หนังสือเล่มนี้สอนบทเรียนที่น่าสนใจของการ “ปฏิรูป” ธุรกิจเดิมที่เคยยิ่งใหญ่ในอดีต แต่เริ่มซบเซาลงในปัจจุบัน โดยผู้ก่อตั้ง-คีย์แมนคนสำคัญที่เคยปลุกปั้นบริษัทจนโด่งดังมาในอดีต บทเรียนการพลิกฟื้น Starbucks สอนให้ชูลท์สต้องค้นหา “ตัวตน” ของตัวเองใหม่อีกครั้ง ในโลกยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปจากอดีตมาก ในขณะเดียวกันเขาก็ยังต้องรักษา “รากเหง้า” ของตัวตนเดิมเอาไว้ไม่ให้เสื่อมคลาย