ชื่อผู้แต่ง : วิทยา จารุพงศ์โสภณ
ปีที่พิมพ์ : 2557
เลขเรียกหนังสือ : 658.827 ว582ก
หนังสือเล่มนี้เป็นงานเขียนที่ประกอบไปด้วยเนื้อหาทางทฤษฎี พร้อมทั้งการสอดแทรกด้วยตัวอย่าง และกรณีศึกษาต่างๆ ที่มาจากประสบการณ์การให้คำปรึกษาของผู้เขียน ตัวอย่างเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงในวงธุรกิจ และกรณีศึกษาที่ใช้ในการเรียนการสอบระดับปริญญาโท สาขาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้อ่านในการวางแนวทางกลยุทธ์การบริหารจัดการแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่องค์กร ซึ่งผู้อ่านจะได้ทราบถึงกระบวนการการกลยุทธ์การบริหารแบรนด์ตั้งแต่ การเริ่มต้นกำหนดตำแหน่งทางการตลาดของแบรนด์ การสร้างแบรนด์ กลยุทธ์การถ่ายโอนภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ไปอยู่ในใจของผู้บริโภค การบริหารจัดการละวัดมูลค่าของแบรนด์ การขยายความแข็งแกร่งของแบรนด์อย่างยั่งยืน ไปจนถึงการประยุกต์ใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการแบรนด์ให้สอดคล้องกับแต่ละอุตสาหกรรม สินค้า หรือบริการที่มีความแตกต่างกันออกไป