ผู้แต่ง : ชูชัย สมิทธิไกร
ปีที่พิมพ์ : 2556
เลขเรียกหนังสือ : 658.8342 ช647พ
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคนั้นมีความสำคัญยิ่ง เพราะจะทำให้ทราบว่าผู้บริโภคมีกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการอย่างไร มีการใช้สินค้าหรือบริการในลักษณะใด และในปริมาณหรือความถี่มากน้อยอย่างไร นอกจากนั้น ยังทำให้ทราบว่ามีปัจจัยใดบ้างที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคของบุคคล องค์ความรู้ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคจึงเป็นประโยชน์ทั้งต่อตัวผู้บริโภค ต่อผู้ผลิตสินค้าหรือผู้ให้บริการ และต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค หนังสือ พฤติกรรมผู้บริโภค เล่มนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้อ่านมีความรู้พื้นฐาน รวมทั้งแนวคิด หลักการ และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค นอกจากนั้นยังได้เสนอกรณีศึกษาต่างๆ และข้อมูลที่เกี่ยวกับพฤติกรรมการบริโภคในสังคมไทย โดยมุ่งหวังว่าจะทำให้ผู้อ่านได้ความรู้ที่เหมาะสมกับบริบทของสังคมไทย