เมื่อนักออกแบบต้องเป็นนักธุรกิจ

ผู้แต่ง : ดร.พร วิรุฬรักษณ์

ปีที่พิมพ์ : 2556

เลขเรียกประจำหนังสือ : 658.4 ค749ม

นี่ไม่ใช่หนังสือ How to ทั่วไปที่จะบอกการแก้ปัญหาตามขั้นตอนหนึ่งสองสามเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้อ่านได้มองทะลุมายาคติแห่งการขัดแย้งนี้ และพบว่ามันไม่ใช่ปัญหา สิ่งที่นักออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก นักโฆษณา หรือดีไซเนอร์เสื้อผ้าควรตระหนักก็คือ งานของพวกเขาเป็นงานสร้างสรรค์ที่เกี่ยวพันกับคนหมู่มาก เป็นการจับเอาศิลปะ โลกแห่งความสุนทรีย์ อุดมคติ ความงาม มารวมกับธุรกิจ โลกแห่งตรรกะและเหตุผล เป็นการผสานสองโลกที่ดูไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันได้นั่นเอง