ผู้แต่ง : โฮวาร์ด ชูลท์ส
ปีที่พิมพ์ : 2554
เลขเรียกหนังสือ : 647.95 ช678ถ
ร้านกาแฟหรูที่มีผู้คนเดินเข้าออกเป็นประจำ เมื่อมองผ่านกระจกใสเข้าไปในร้านจะเห็นผู้คนหลายชีวิตนั่งสนทนากันอย่างออกรส หลายคนทำงานบนแล็ปท็อปของตน หลายคนเจรจาธุรกิจกันอย่างเคร่งเครียด บาริสต้ากำลังชงกาแฟอย่างละเมียดละไม กลิ่นกาแฟหอมกรุ่นและเสียงเพลงเบาๆ คือความรื่นรมย์ของผู้ที่อยู่ในร้าน สิ่งเหล่านี้คือมนตร์เสน่ห์ของสตาร์บัคส์ 40 ปีแล้วที่บริษัทสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ยืนหยัดเพื่อให้บริการลูกค้า แต่จะมีลูกค้าสักกี่คนที่จำได้ว่า สตาร์บัคส์ได้เปลี่ยนโลโก้มาถึง 4 ครั้ง และเพิ่งเปลี่ยนโลโก้ครั้งล่าสุดเมื่อปีพ.ศ. 2551 ที่ผ่านมานี้เอง การเปลี่ยนโลโก้ครั้งล่าสุด ไม่ใช่เพียงแค่การเปลี่ยนโฉมบริษัทเพื่อก้าวไปสู่ศตวรรษที่ 21 แต่เป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มซึ่งโฮวาร์ด ชูลทส์ ซีอีโอของสตาร์บัคส์และทีมผู้บริหาร ได้ระดมสมองเพื่อที่จะนำพาบริษัทให้รอดพ้นจากวิกฤติเศรษฐกิจ ดังที่อีกหลายบริษัททั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกต่างประสบ