สามารถยืมและติดตามหนังสือใหม่ได้ที่ ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ Walai Autolib
ผู้แต่ง : อโณทัย งามวิชัยกิจ.
ปีที่พิมพ์ : 2564
เลขเรียกหนังสือ : 658.83 อ122ว
การเพิ่มขึ้นของความสำคัญในงานวิจัยการตลาดจะเห็นได้จากแนวโน้มของรูปแบบงานวิจัยการตลาดที่ในอดีตเคยมีลักษณะเป็นโครงการๆ ไปตามความจำเป็นได้พัฒนากลายเป็นส่วนหนึ่งของระบบการจัดการทางธุรกิจแล้ว วิจัยการตลาดนั้นมีความหมายมากกว่าเพียงแค่เทคนิคในการรวบรวมข้อมูล แต่เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราได้มาซึ่งสารสนเทศที่ใช้สำหรับการตัดสินใจไม่ว่าจะเป็นทางธุรกิจหรือไม่ใช่ทางธุรกิจก็ตาม วิจัยการตลาดได้เข้าไปเกี่ยวข้องในกระบวนการตัดสินใจทุกส่วน เราใช้วิจัยการตลาดในการระบุโอกาสและอุปสรรคทางการตลาด พัฒนาและนำแผนการตลาดไปดำเนินการ หรือแม้แต่ประเมินประสิทธิภาพในการดำเนินงานด้านการตลาด