วิจัยการตลาด Marketing research in practice

เนื้อหานี้อนุญาตให้ดาวน์โหลดสำหรับเครือข่ายอินทราเน็ตเท่านั้น (18.117.7.226)

OPEN

สามารถยืมและติดตามหนังสือใหม่ได้ที่ ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ Walai Autolib

ผู้แต่ง : อโณทัย งามวิชัยกิจ.
ปีที่พิมพ์ : 2564
เลขเรียกหนังสือ : 658.83 อ122ว

การเพิ่มขึ้นของความสำคัญในงานวิจัยการตลาดจะเห็นได้จากแนวโน้มของรูปแบบงานวิจัยการตลาดที่ในอดีตเคยมีลักษณะเป็นโครงการๆ ไปตามความจำเป็นได้พัฒนากลายเป็นส่วนหนึ่งของระบบการจัดการทางธุรกิจแล้ว วิจัยการตลาดนั้นมีความหมายมากกว่าเพียงแค่เทคนิคในการรวบรวมข้อมูล แต่เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราได้มาซึ่งสารสนเทศที่ใช้สำหรับการตัดสินใจไม่ว่าจะเป็นทางธุรกิจหรือไม่ใช่ทางธุรกิจก็ตาม วิจัยการตลาดได้เข้าไปเกี่ยวข้องในกระบวนการตัดสินใจทุกส่วน เราใช้วิจัยการตลาดในการระบุโอกาสและอุปสรรคทางการตลาด พัฒนาและนำแผนการตลาดไปดำเนินการ หรือแม้แต่ประเมินประสิทธิภาพในการดำเนินงานด้านการตลาด