KM knowledge management ความรู้ในองค์กร

เนื้อหานี้อนุญาตให้ดาวน์โหลดสำหรับเครือข่ายอินทราเน็ตเท่านั้น (3.137.190.6)

OPEN

สามารถยืมและติดตามหนังสือใหม่ได้ที่ ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ Walai Autolib

ผู้แต่ง : ศุภวิทย์ ภาษิตนิรันดร์และ ญาณี โชคสมงาม
ปีที่พิมพ์ : 2564
เลขเรียกหนังสือ : 658.403  ศ727ค

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกในปัจจุบัน องค์กรของเราจะรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ ได้อย่างไร และจะมีวิธีการใดที่จะติดอาวุธให้กับองค์กร และสร้างศักยภาพในการแข่งขัน การจัดการความรู้ (Knowledge Management: KM) คือคำตอบเพราะ KM จะช่วยให้คุณ “เข้าใจ” กระบวนการทำงานและ “จัดการ” อย่างเป็นระบบ สามารถนำไปใช้ “ปฏิบัติงาน” ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยัง “ต่อยอด” เป็นนวัตกรรมและ “ถ่ายทอด” ความรู้ได้โดยใช้เวลาน้อยลง จะดีหรือไม่ หากเราสามารถดึงความรู้ที่อยู่ในตัวบุคคลออกมาเป็นคู่มือหรือเอกสารต่าง ๆ จะดีหรือไม่ หากเราสามารถทำให้คู่มือหรือเอกสารต่าง ๆ อยู่ในรูปแบบที่เข้าใจง่ายและนำไปใช้ได้จริง สร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับองค์กรด้วยเทคนิค C4 และการจัดการความรู้ (KM)